NGHI LỄ 

SÁM ĐẠI –BI 

THIÊN-THỦ-THIÊN-NHÃN 

ĐẠI-BI SÁM-PHÁP 

(Hành -giả đốt hương quì trước bàn Phật niệm : )

 

 

TỊNH PHÁP GIỚI CHÂN-NGÔN:

ÁN LAM (21 LẦN)

TỊNH TAM NGHIỆP CHÂN-NGÔN:

ÁN , SA PHẠ BÀ PHẠ THUẬT ĐÀ, SA PHẠ ĐẠT MẠ , SA PHẠ BA PHẠ THUẬT ĐỘ HÁM (3 LẦN)

HƯƠNG THƠM GIĂNG BỦA ,

THÁNH ĐỨC TỔ TƯỞNG .

BỒ -ĐỀ TÂM RỘNG CHẲNG SUY LƯỜNG ,

TÙY CHỖ PHÓNG HÀO –QUANG

LÀNH TỐT PHI THƯỜNG .

DÂNG CÚNG PHÁP-TRUNG-VƯƠNG .

 

NAM MÔ HƯƠNG CÚNG DƯỜNG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (3 LẦN)

(Vẫn tiếp , quì niệm:)

KÍNH LẠY ĐỜI QUÁ KHỨ

CHÁNH PHÁP-MINH NHƯ-LAI

CHÍNH LÀ ĐỜI HIỆN NAY

QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT

BẬC THÀNH CÔNG-ĐỨC DIỆU

ĐỦ LÒNG ĐẠI-TỪ-BI

NƠI TRONG  MỘT THÂN TÂM

HIỆN RA NGÀN TAY MẮT

SOI THẤY KHẮP PHÁP-GIỚI

HỘ TRÌ CÁC CHÚNG SANH

KHIẾN PHÁT LÒNG ĐẠO SÂU

DẠY TRÌ CHÚ VIÊN MÃN

CHO XA LÌA ĐƯỜNG ÁC

ĐƯỢC SANH TRƯỚC NHƯ LAỊ

NHỮNG TỘI NẶNG VÔ GIÁN

CÙNG BỊNH ÁC LÂM THA6N

KHỔ NỔI CỨU VỚT ĐƯỢC

CŨNG ĐỀU KHIẾN TIÊU TRỪ

CÁC TAM -MUỘI , BIỆN –TÀI

SỰ MONG CẦU HIỆN TẠI

ĐỀU CHO ĐƯỢC THÀNH TỰU

QUYẾT ĐỊNH CHẲNG NGHI SAI

KHIẾN MAU ĐƯỢC BA THỪA

VÀ SỚM LÊN QUẢ PHẬT .

SỨC OAI THẦN, CÔNG ĐỨC

KHEN NGỢI CHẲNG HAY CÙNG !

CHO NÊN CON MỘT LÒNG

QUY MẠNG VÀ ĐẢNH LỄ

(Đứng lên xướng lễ)

NHỨT TÂM ĐẢNH LỄ

 

(Câu này thông các câu lễ sau, Đều xướng ở đầu câu )

 

  1. BỔN-SƯ THÍCH –CA MÂU-NI , THẾ -TÔN    (1 LẠY)
  2. TÂY-PHƯƠNG CỰC-lẠC THẾ-GIỚI , A-DI-ĐÀ THẾ-TÔN    (1 LẠY)
  3. QUÁ -KHỨ VÔ-LƯỢNG ỨC KIẾP , THIÊN-QUANG VƯƠNG-TINH-TRỤ THẾ-TÔN   (1 LẠY)
  4. QUÁ-KHỨ CỬU-THẬP CỬU-ỨC, CĂN-GIÀ-SA CHƯ -PHẬT THẾ TÔN    (1 LẠY)
  5. QUÁ -KHỨ VÔ -LƯỢNG KIẾP , CHÁNH-PHÁP-MINH THẾ -TÔN
    (1 LẠY)
  6. THẬP PHƯƠNG NHỨT THẾ CHƯ PHẬT THẾ-TÔN   (1 LẠY)
  7. HIỀN -KIẾP THIÊN PHẬT, TAM THẾ NHỨT THẾ CHƯ PHẬT THẾ-TÔN (1 LẠY)
  8. QUẢNG-ĐẠI-VIÊN-MÃN-VÔ-NGẠI-ĐẠI-BI TÂM ĐÀ-RA-NI THẦN DIỆU CHƯƠNG –CÚ .  (xưng , lễ 3 lần)
  9. QUÁN-ÂM SỞ THUYẾT CHƯ ĐÀ-RA-NI , CẬP THẬP PHƯƠNG TAM THẾ NHỨT THẾ TÔN PHÁP (1 LẠY)
  10. THIÊN -THỦ THIÊN-NHÃN, ĐẠI-TỪ ĐẠI –BI QUÁN-THẾ-ÂM TỰ TẠI BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (xưng , lễ 3 lần)
  11. ĐAỊ -THẾ-CHI BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  12. TỔNG-TRÌ-VƯƠNG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  13. NHỰT-QUANG BỒ-TÁT , NGUYỆT-QUANG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT
    (1 LẠY)
  14. BA?O-VƯƠNG BỒ-TÁT, DƯỢC-VƯƠNG BỒ-TÁT , DƯỢC-THƯỢNG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  15. HOA-NGHIÊM BỒ-TÁT , ĐẠI-TRANG-NGHIÊM BỒ-TÁT , BẢO-TẠNG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  16. ĐỨC-TẠNG BỒ -TÁT, KIM-CANG-TẠNG BỒ-TÁT, HƯ-KHÔNG-TẠNG BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  17. DI-LẶC BỒ-TÁT , PHỔ -HIỀN BỒ-TÁT , VĂN THÙ-SƯ-LỢI BỒ-TÁT MA-HA-TÁT (1 LẠY)
  18. THẬP-PHƯƠNG TAM -THẾ NHỨT-THẾ BỒ-TÁT MA-HA-TÁT
     (1 LẠY)
  19. MA-HA-CA-DIẾP TÔN-GIẢ, VÔ-LƯƠNG VÔ-SỐ ĐẠI-THÁNH VĂN –TĂNG  (1 LẠY)
  20. XIỂN-THIÊN –THAI GIÁO-QUÁN , TỨ MINH TÔN GIẢ , PHÁP-TRÍ ĐẠI SƯ (1 LẠY)
  21. NHỨT TÂM ĐẠI VỊ :  THIỆN-TRA PHẠM-MẠ CÙ-BÀ-DÀ THIÊN-TỬ , HỘ-THẾ TỨ-VƯƠNG, THIÊN-LONG BÁT -BỘ, ĐỒNG -MỤC THIÊN-NỮ ,  HƯ-KHÔNG THẦN , GIANG -HẢI THẦN, TUYỀN-NGUYÊN THẦN, HÀ-CHIẾU THẦN , DƯỢC-THẢO THỌ-LÂM THẦN, XÁ-TRẠCH THẦN , THUỶ THẦN, HỎA THẦN, PHONG THẦN, THỔ THẦN, SƠN THẦN , THẠCH THẦN , CUNG-ĐIỆN THẦN , TỊNH-THỦ-hỘ TRÌ CHÚ NHỨT THẾ THIÊN , LONG , QUỈ , THẦN , CẬP CÁC QUYẾN THUỘC , ĐẢNH LỄ TAM BẢO   (1 LẠY ) 
     (Lễ xong, đứng lên chắp tay tụng : )

KINH NÓI :

 

-NẾU CÓ VỊ TỲ-KHƯU , TỲ-KHƯU-NI, ƯU-BÀ-TẮC, ƯU-BÀ-DI HAY ĐỒNG NAM ĐỒNG NỮ NÀO MUỐN TỤNG TRÌ CHÚ NÀY, TRƯỚC TIÊN PHẢI PHÁT TÂM TỪ -BI ĐỐI VỚI CHÚNG SANH VÀ SAU ĐÂY THEO TÔI MÀ PHÁT NGUYỆN :

 

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON MAU BIẾT TẤT CẢ PHÁP.

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON SỚM ĐƯỢC MẮT TRÍ -HUỆ

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON MAU ĐỘ CÁC CHÚNG SANH

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON SỚM ĐƯỢC PHƯƠNG TIỆN KHÉO

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON MAU LÊN THUYỀN BÁT -NHÃ

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON SỚM ĐƯỢC QUA BIỂN KHỔ

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON MAU ĐƯỢC ĐẠO GIỚI ĐỊNH

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON SỚM LÊN NON NIẾT BÀN

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON MAU VỀ NHÀ VÔ VI

-NAM MÔ ĐẠI-BI QUÁN-THẾ-ÂM

-NGUYỆN CON SỚM ĐỒNG TÂM PHÁP TÁNH

-NẾU CON HƯỚNG VỀ NƠI NON ĐAO

-NON ĐAO TỨC THỜI LIỀN SỤP ĐỔ

-NẾU CON HƯƠ”NG VỀ LỬA  , NƯỚC SÔI

-NƯỚC SÔI , LỬA CHÁY TỰ KHÔ TẮT

-NẾU CON HƯỚNG VỀ CÕI ĐỊA NGỤC

-ĐỊA NGỤC LIỀN MAU TỰ TIÊU TAN

-NẾU CON HƯỚNG VỀ LOÀI NGẠ QUỈ

-NGẠ QUỈ LIỀN ĐƯỢC TỰ NO ĐỦ

-NẾU CON HƯỚNG VỀ CHÚNG TU-LA

-TU-LA TÂM ÁC TỰ ĐIỀU PHỤC

-NẾU CON HƯỚNG VỀ CÁC SÚC SANH

-SÚC SANH TỰ ĐƯỢC TRÍ HUỆ LỚN ,

 

(Chí tâm niệm:)

NAM MÔ QUÁN -THẾ-ÂM BỒ-TÁT (10 LẦN)

 

NAM MÔ A-DI-ĐÀ-PHẬT  (10 LẦN)

(Tụng tiếp:)

 

QUÁN-THẾ -ÂM BỒ-TÁT LẠI BẠCH PHẬT :  -BẠCH ĐỨC THẾ TÔN ! NẾU CHÚNG SANH NÀO TỤNG TRÌ THẦN CHÚ ĐẠI BI, MÀ CÒN BỊ ĐỌA VÀO BA ĐƯỜNG ÁC , TÔI THỀ KHÔNG THÀNH CHÁNH GIÁC . TỤNG TRÌ THẦN CHÚ ĐẠI BI, NẾU KHÔNG ĐƯỢC SANH VỀ CÁC CÕI PHẬT, TÔI THỀ KHÔNG THÀNH CHÁNH GIÁC .  TỤNG TRÌ THẦN CHÚ ĐẠI BI , NẾU KHÔNG ĐƯỢC VÔ LƯỢNG TAM MUỘI BIỆN TÀI , TÔI THỀ KHÔNG THÀNH CHÁNH GIÁC.  TỤNG TRÌ THẦN CHÚ ĐẠI BI , TẤT CẢ SỰ MONG CẦU TRONG ĐỜI HIỆN TẠI , NẾU KHÔNG ĐƯỢC VỪA Ý , THÌ CHÚ NÀY KHÔNG ĐƯỢC GỌI LÀ ĐẠI –BI –TÂM ĐÀ-RA-NI ......

 

KHI ĐỨC QUÁN-THẾ-ÂM BỒ-TÁT NÓI LỜI ẤY RỒI , LIỀN Ở TRƯỚC CHÚNG HỘI , CHẤP TAY ĐỨNG THẲNG , ĐỐI VỚI CHÚNG SANH KHỞI LÒNG TỪ BI , NỞ MẶT MĨM CƯỜI , NÓI CHƯƠNG CÚ MẦU NHIỆM :  QUẢNG-ĐẠI VIÊN-MÃN VÔ-NGẠI ĐẠI –BI-TÂM ĐÀ-RA-NI rằng:

ĐẠI –BI –TÂM ĐÀ –RA –N
MAHAKURUNA DHARANI
  1. NAM MÔ HẮC RA ĐÁT NA ĐA RA DẠ ĐA
    (NAMO RA TNA TRAYAYA)

    Đây là bản thân củ a Quán -Thế -Âm Bồ-Tát (Khi tụng phải dụng tâm chớ cao tiếng)

  2. NAM MÔ A RỊ DA
    (NAMO ARYA)

    Đây là bản thân của Như-Ý-Luân Bồ -Tát (Phải giữ lòng cung kính)

  3. BÀ LÔ KIẾT ĐẾ THƯỚC BÁT RA DA
    (AVALOKITESHA-VARAYA)

    Đây là bản thân của đức Quán-Thế-Âm cầm bát (Nếu muốn cầu xá lợi phải tưởng hình cầm bát )
  1. BỒ ĐỀ TÁT ĐỎA BÀ DA
    (BODHISATTVAYA)

    Đây là Bất-Không-Quyên –Sách Bồ-Tát áp lãnh đại binh .

  2. MA HA TÁT ĐỎA BÀ DA
    (MAHASATTVAYA)

    Đây là bản thân của Chủng -Tử Bồ -Tát tự tụng thần chú .

  3. MA HA CA LÔ NI CA DA
    (MAHAKARUNIKAYA)

    Đây là bản thân của Mã-Minh Bồ-Tát tay cầm cây kim cang xử

  4. ÁN !
    (OM!)

    Chữ Án này là chư quỷ thần đều chấp tay nghe tụng chú

  5. TÁT BÀ RA PHẠT DUỆ
    (SAVALAVATI)

    Đây là bản thân của Tứ-Thiên-VươNg dùng oai lực hàng ma

  6. SỐ ĐÁT NA ĐÁT TỎA
    (SUDHANATASY A)

    Đây là danh dự bộ lạc cũa quỷ thần thuộc Tứ-Thiên-Vương

  7.  NAM MÔ TẤT KIẾT LẬT ĐỎA Y MÔNG A RỊ DA 
    (NAMASKRITTV A NIMAN ARYA)

    Đây là bản thân của Long-Thọ Bồ-Tát (Phải tồn tâm chớ sơ thất vì Bồ-tát tánh gấp)

  8. BÀ LÔ KIẾT ĐẾ THẤT PHẬT RA LĂNG ĐÀ BÀ
    (AVALOKITESHAVARA LANTABHA)     

    Đây là Viên-mãn-báo-thân Lô-Xá-Na-Phật

  9. NAM MÔ NA RA CẨN TRÌ
     (NAMO NILAKANTHA)

    Đây là Thanh -Tịnh pháp-thân Tỳ-Lô Già-Na-Phật (Phải tồn tâm)
               
  10. HÊ RỊ MA HA BÀN ĐA SA MẾ
     (SRIMA-HAPATASHAMI)          

    Đây là Dương-Minh Dương-Đầu thần cùng các thiên ma làm quyến thuộc
               
  11. TÁT BÀ A THA ĐẬU DU BẰNG
     (SARVAD-VATASHUBHAM)

    Đây là Cam-Lộ Bồ-Tát , thuộc về bộ lạc của Quán-Thế-Âm Bồ-Tát

  12. A THỆ DỰNG
     (ASHIYUM)

    Đây là Phi-Đằng Dạ-Xoa Thiên-Vương bay khắp 4 phương xét việc thiện ác

  13. TÁT BÀ TÁT ĐA, NA MA BÀ TÁT ĐA, NA MA BÀ DÀ
    (SARVASATTVA NAMO PASATTVA NAMO BHAGA)

    Đây là Bà-Dà Bà Đế Thần-Vương thân hình đen , cao lớn , dùng da beo làm khố , tay cầm cây thiết xoa

  14. MA PHẠT ĐẶC ĐẬU
    (MA BHATE TU)

    Đây là bản thân của Quạn-Tra-Ly Bồ-Tát có ba con mắt , một tay cầm thiết luân , một tay cầm dây

  15. ĐÁT ĐIỆT THA
    (TADYATHA)

    Đây là lời kiếm ngữ, bản thân của thần A-Ra

  16. ÁN ! A BÀ LÔ HÊ
    (OM! A VALOKA)

    Đây là bản thân đức Quán-Thế-Âm tay chấp ngang ngực

  17. LÔ CA ĐẾ
    (LOKATE)

    Đây là bản thân của Đại-Phạm Thiên-Vương cai quản bộ lạc thần tiên

  18. CA LA ĐẾ
    (KALITI)

    Đây là Đế-Thần , thân hình cao lớn , sắc đen

  19. DI HÊ RỊ
    (ISHIRI)

    Đây là Ma-Hê-Thủ-La Thiên-Thần suất lãnh thiên binh sắc xanh

  20. MA HA BỒ ĐỀ TÁT ĐỎA
    (MAHABODHIDATTVA)

    Đây là ý nghĩa tâm chân thật không tạp loạn , thế mới gọi là “tát đỏa )

  21. TÁT BÀ TÁT BÀ
    (SABHO SABHO)

    Đây là Hương-Tích Bồ-Tát áp lãnh quỷ binh ở năm phương để làm kẻ thị tùng , hành tung không thể nghĩ bà

  22. MA RA MA RA
    (MARA MARA)

    Đây là Bạch-Y Bồ-Tát tay cầm cây Như-Ý (Thuộc về phạt ngữ)

  23. MA HÊ MA HÊ RỊ ĐÀ DỰNG
    (MASHI MASHI RIDHAYU)

    Đây là bản thân lò tướng rất thung dung của Phật A-Di-Đà tóc bạc

  24. CU LÔ CU LÔ YẾT MÔNG
    (GURU GURU GHAMAIN)

    Đây là Không-Thân Bồ-Tát suất Thiên-Đại-Tướng-Quân lãnh hai mươi vạn ức thiên binh.

  25. ĐỘ LÔ ĐỘ LÔ PHẠT XÀ DA ĐẾ
    (DHURU DHURU BHASHIYATI)

    Đây là Nghiêm-Tuấn Bồ-Tát áp lãnh man binh Khổng-Tước-Vương

  26. MA HA PHẠT XÀ DA ĐẾ
    (MAHA BHASHIYAT)

    Đây là Đại -Lực Thiên-Tướng tay cầm bảo xử

  27. ĐÀ RA ĐÀ RA
    (DHARA DHARA)

    Đây là Quán-Thế-Âm Bồ-Tát hiện thân trượng phu

  28. ĐỊA RỊ NI
    (DHIRINI)

    Đây là binh Sư-Tử-Vương xét nghiệm người tụng chú

  29. THẤT PHẬT RA DA
    (SHVARAYA)

    Đây là Thích –Lịch Bồ-Tát hàng phục các ma và quyến thuộc

  30. GIÁ RA GIÁ RA
    (JALA JALA)

    Đây là bản thân của Thôi-Toái Bồ-Tát tay cầm kim luân

  31. MẠ MẠ (Đọc tên người thọ trì) PHẠT MẠ RA
    (MAHABHAMARA)

    Đây là bản thân của Đại –Hàng-Ma Kim-Cang , tay cầm kim luân

  32. MỤC ĐẾ LỆ
    (MUDHILI)

    Đây là chư Phật chấp tay nghe tụng chân ngôn

  33. Y HÊ DI HÊ
    (E HY EHI)

    Đây là Ma-Hê-Thủ-La Thiên-Vương

  34. THẤT NA THẤT NA
    (SHINA SHINA)

    Đây là Ca-La-Ma-Tướng Thiên-Vương

  35. A RA SÂM PHẬT RA XÁ LỴ
    (ALASHINBALASHARI)

    Đây là Quán-Thế-Âm Bồ-Tát  , một tay cầm khiên , tay cầm cung tiễn

  36. PHẠT XA PHẠT XÂM
    (BASHA BASHNIN)

    Đây là Kim-Khôi-Địa-Tướng tay câm cái linh
  37. PHẬT RA XÁ DA
    (BHARASHAYA)

    Đây là bản thân Phật A-Di-Đà thầy của Đức Quán-Thế-Âm

  38. HÔ LÔ HÔ LÔ MA RA
    (HULUHULU PRA)

    Đây là Bát-Bộ quỷ thần vương

  39. HÔ LÔ HÔ LÔ HÊ RỊ
    (HULU HULU SHRI)

    Đây là Tứ -Lý-Tôn-Thiên, mình mặc giáp lá liễu

  40. TA RA TA RA
    (SARA SARA)

    Đây là chỉ cho đời ác năm trược

  41. TẤT RỊ TẤT RỊ
    (SIRI SIRI)

    Đây là Quán-Thế-Âm Bồ-Tát lợi ích chúng sanh không thể nghĩ bàn

  42. TÔ RÔ TÔ RÔ
    (SURU SURU)

    Đây là tiếng rơi rụng của lá cây ở cõi chư Phật

  43. BỒ ĐỀ DẠ BỒ ĐỀ DẠ
    (BODHAYA BODHAYA)

    Đây là đức Quán-Thế-Âm kết duyên với chúng sanh

  44. BỒ ĐÀ DẠ BỒ ĐÀ DẠ
    (BODHAYA BODHAYA)

    Đây là bản thân ngài A-Nan

  45. DI ĐẾ RỊ DẠ
    (MAITRIYE)

    Đây là Đại-Xa Bồ-Tát tay cầm kim-đao

  46. NA RA CẨN TRÌ
    (NILAKANSTA)

    Đây là Long-Thọ Bồ-Tát tay cấm đao vàng
  47. ĐỊA RỊ SẮC NI NA
    (TRISA RANA)

    Đây là Bảo-Tràng Bồ-Tát tay cầm cây bạt chiết la

  48. BÀ DẠ MA RA
    (BHAYA MANE)

    Đây là Bảo-Kim-Quang-Tràng Bồ -Tát tay cầm cây bạt chiết la

  49. TA BÀ HA
    (SAHAVA)

    Đây là Tam-Đầu-Thiên-Thánh ngồi kiết dà trên mình con Ngại Long

  50. TẤT ĐÀ DẠ
    (SITAYA)

    Đây là Xá-Lợi-Phất Bồ-Tát với ấn liên hoa thủ, thông đạt tất cả pháp môn

  51. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Tiếp ý trên đây là hằng sa Bồ-Tát đứng trên đầu cá ngao dạo trong biển pháp vô biên

  52. MA HA TẤT ĐÀ DẠ
    (MAHA SITAYA)

    Đây là Phóng-Quang Bồ-Tát , tay cầm cây phướng đỏ

  53. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Mục-Kiền-Liên Bồ-Tát với cây tích trượng quảy Casa

  54. TẤT ĐÀ DŨ NGHỆ
    (SITAYAYA)

    Đây là Chư-Thiên Bồ-Tát đều tạp hợp lại , tay câm đao vàng

  55. THẤT BÀN RA DẠ
    (SHVARAYA)

    Đây là An-Tức-Hương của đức A-Di-Đà và Quán-Thế-Âm

  56. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là A-Xà-Na Bồ-Tát tay cầm bát đưa lên cao

  57.  NA RA CẨN TRÌ
    (NILAKANTHI)

    Đây là bản thân của Hải -Huệ Bồ-Tát tay cầm gươm vàng

  58. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Chiên-Đàn-La Bồ-Tát với chiếc nón quảy ngang vai

  59. MA RA NA LA
    (PRANILA)

    Đây là Bảo-Ấn-Vương Bồ-Tát tay cầm câh kim-phủ (búa vàng)

  60. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là CÂu-Hy-La Bồ-Tát , mang dép gai đạp lên sóng phát ra tiếng Hải-Triều-Âm

  61. TẤT RA TĂNG A MỤC KHÊ DẠ
    (SHRISIMHAMUKHAYA)

    Đây là bản thân Dược-Vương Bồ-Tát mang thuốc trị các thứ bịnh

  62. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Viên-Mãn Bồ-Tát mặc áo đỏ lộ đôi bàn tay mẫu-đa-la

  63. TA BÀ MA HA A TẤT ĐÀ DẠ
    (SARVAMAHASASTAYA)

    Đây là bản thân Dược-Thượng Bồ-Tát trị các thứ bịnh

  64. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Đại-Trí-Xá-Lợi-Phất Bồ-Tát lưng mang chân kinh , tay cầm cây phất bằng ngọc

  65. GIẢ KIẾT A RA TẤT ĐÀ DẠ
    (CHAKRA ASTAYA)

    Đây là Kiếu-Hám thần tướng tay cầm cây búa

  66. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là chư Thiên-Ma-Vương tay cầm cây xà thương

  67. BA ĐÀ MA YẾT TẤT ĐÀ DẠ
    (PADMAKESSHAYA)

    Đây là Linh-Hương-Thiên Bồ-Tát tay bưng lò hương Như-ý

  68. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Án-Hoa-Thiên Bồ-Tát ruới hoa sen ngàn cánh

  69. NA RA CẨN TRÌ BÀN ĐÀ RA DA
    (NILAKANTEPANTALAYA)

    Đây là Phú-Lâu-Na Bồ-Tát tay bưng cái bát

  70. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Đà-Ra-Ni-Tử Bồ-Tát tay bưng mân quả

  71. MA BÀ LỴ THẮNG YẾT RA DẠ
    (MOPHOLOSHANKARAYA)

    Đây là Tam-Ma thiên-Na Bồ-Tát ngài kiết dà với đôi tay luân chưởng bảo đăng

  72. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là Đại-Ca-Diếp Bồ-Tát tay cầm tràng hạt

  73. NAM MÔ HẮC RA ĐÁT NA ĐÁ RA DẠ DA
    (NAMO ATNATRAYAYA)

    Đây là bản thân của Hư-Không Bồ-Tát tay cầm hoa, ngồi trên gộp đá

  74. NAM MÔ A RỊ DA
    (NAMO ARYA)

    Đây là Phổ-Hiền Bồ-Tát kiết dà thiền tọa trên long con cá bá bảo hương tượng

  75. BÀ LÔ KIẾT ĐẾ
    (LVALOKITE)

    Đây là Văn-Thù Sư-Lợi Bồ-Tát ngồi trên con thanh sư ngón tay chỉ lên hư không

  76. THƯỚC BÀN RA DẠ
    (SHAVARAYA)

    Đây là Quán-Thế-Âm Bồ-Tát tay cầm hoa sen vàng ngàn cánh, hiểu lý “nhãn căn thọ sắc “

  77.  TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là đức Quán-Thế-Âm duỗi cánh tay sắc vàng, hiểu lý “tai phân biệt tiếng”

  78. ÁN ! TẤT ĐIỆN ĐÔ
    (OM ! SIDDHY ANTU)

    Đây là Đức Quan-Thế-Âm mở ngũ luân chỉ , hiểu lý “mũI ngửi các mùi”

  79.  MẠN ĐA RA
    (MANTRA)

    Đây là đức Quán-Thế-Âm xoè bàn tay đâu la miên , hiểu lý “lưởi nếm vị”

  80. BẠT ĐÀ DA
    (PATAYA)

    Đây là đức Quán-Thế-Âm hiểu lý “thân căn thọ xúc”

  81. TA BÀ HA
    (SVAHA)

    Đây là đức Quán-Thế-Âm Bồ-Tát hiểu ly “ý cần biết các pháp”

Bồ -Tát thuyết chú xong, cõi đất sáu phen biến động , trời mưa hoa báu rơi xuống rải rác , mười phương chư Phật thảy đều vui mừng, thiên ma ngoại đạo sợ dựng lông tóc, tất cả chúng hội đều được chứng quạ  Hoặc có vị chứng quả Tu-Đà-Hoàn, hoặc có vị chứng quả Tư-Đà-Hàm , hoặc có vị chứng quả Tu-Đà-Hàm , hoặc có vị chứng quả A-Na-Hàm hoặc có vị chứng quả A-La-Hán , hoặc có vị chứng quả Sơ-Địa , Nhị-Địa , Tam-Địa , Tứ-Địa , Ngũ-Địa cho đên Thập-Địa .  Vô lượng chúng sanh phát lòng bồ đề .

(Trong đoạn tung chú Đại-Bi , tuỳ sức tụng 7 biến, hoặc 21 biến , tụng xong quì xuống sám hối)

 

CHÍ TÂM SÁM HỐI :

ĐỆ TỬ . . . . .CÙNG PHÁP GIỚI CHÚNG SANH , HIỆN TIỀN MỘT TÂM , VẪN ĐỦ NGÀN PHÁP , ĐỀU CÓ SỨC THẦN ,  CÙNG VỚI TRÍ SÁNG, TRÊN SÁNH CHƯ PHẬT , DƯỚI  ĐỒNG MUÔN LOÀI .  BỞI NIỆM VÔ MINH , CHE ÁNH SÁNG KIA , NÊN ĐỐI CẢNH HÔN MÊ , KHỞI LÒNG CHẤP NHIỄM, NƠI PHÁP BÌNH ĐẲNG , SANH TƯỞNG NGÃ NHƠN .  LẠI DO ÁI KIẾN LÀM GỐC , THÂN, MIỆNG LÀM DUYÊN , TRONG NẼO LUÂN HỒI , GÂY NÊN ĐỦ TỘI :  THẬP ÁC NGŨ NGHỊCH, BÁNG PHÁP BÁNG NGƯỜI , PHÁ GIỚI PHẠM TRAI, HỦY HOẠI CHÙA THÁP , TRỘM CỦA TĂNG KỲ, LÀM NHƠ TỊNH HẠNH , XÂM TỔN THƯỜNG TRỤ , ĐỒ VẬT THỨC ĂN .  DÙ NGÀN PHẬT RA ĐỜI , KHÓ BỀ SÁM HỐI .  NHỮNG TỘI NHƯ THẾ, KHÔNG LƯỜNG KHÔNG NGẰN , KHI BỎ BÁU THÂN , ƯNG ĐỌA TAM ĐỒ, CHỊU VÔ LƯỢNG KHỔ .

 

LẠI TRONG ĐỜI NÀY , DO TÚC , HIỆN NGHIỆP , HOẶC BỊ LỬA PHIỀN THIÊU ĐỐT , TẬT BỊNH VÂY QUANH , DUYÊN NGOÀI BỨC BÁCH , MA NGOẠI QUẤY NHIỄU, CHƯỚNG NGĂN ĐẠO PHÁP , KHÓ NỔI TIẾN TU .

MAY GẶP THẦN CHÚ, VIÊN MÃN ĐẠI BI (XÁ) , CÓ THỂ MAU TRỪ NHỮNG TỘI NHƯ THẾ , CHO NÊN NAY CON, HẾT LÒNG TỤNG TRÌ .  CON NGUYỆN NƯƠNG VỀ, QUÁN-ÂM BỒ-TÁT , MƯỜI PHƯƠNG ĐẠO SƯ (XÁ), PHÁT LÒNG BỒ ĐỀ, TU HẠNH CHÂN NGÔN , CÙNG VỚI CHÚNG SANH , TỎ BÀY CÁC TỘI , CẦU XIN SÁM HỐI , NGUYỆN ĐỀU TIÊU TRỪ .

 

NGUYỆN ĐẤNG ĐẠI BI, QUÁN ÂM BỒ TÁT , NGÀN TAY NÂNG ĐỠ, NGÀN MẮT CHIẾU SOI , KHIẾN CHO CHÚNG CON , DUYÊN CHƯỚNG TRONG NGOÀI , THẢY ĐỀU HẾT SẠCH , MÌNH NGƯỜI HẠNH NGUYỆN , CÙNG ĐƯỢC VINH THÀNH , MỞ TÁNH BẢN TRI , DẸP TRỪ MA NGOẠI , BA NGHIỆP SIÊNG CẦN , TU NHÂN TỊNH ĐỘ .

 

NGUYỆN CHO CHÚNG CON , KHI BỎ THÂN NÀY, KH^NG VÀO ĐƯỜNG ÁC , QUYẾT ĐƯỢC SANH VỀ, THẾ GIỚI CỰC LẠC , CỦA PHẬT DI-ĐÀ, RỒI ĐƯỢC THỪA SỰ , ĐẠI –BI QUÁN –ÂM, ĐỦ CÁC TỔNG TRÌ RỘNG ĐỘ QUẦN PHẨM , ĐỒNG THOÁT KHỔ LUÂN , ĐỀU THÀNH PHẬT ĐẠO .

 

(Đứng lên xướng:)

 

ĐỆ TỬ SÁM HỐI , PHÁT NGUYỆN RỒI , XIN QUI MẠNG ĐẢNH LỄ TAM BẢO

 

(Lễ 1 lạy , rồi tiếp qua niệm Phật )

 

CHUNG


 

   


Trang Nhà
  |  Bài Mới  |  
Kinh Điển |  Thần Chú  |  Pháp Âm  |  Lịch Đại Tổ Sư
Hình Ảnh  |  Linh Tinh  |  Tự Điển  |  Lịch Trình  |  
Liên Lạc